Exclusing Offer For Thai Residents

Blog

Aug 17 2020

ก้าวเข้าสู่วัยทองอย่างมั่นใจด้วย CURMIN และ MENO


Curcumin, Menopause

ก้าวเข้าสู่วัยทองอย่างมั่นใจด้วย CURMIN และ MENO

การเข้าสู่วัยทองนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายของใครหลายคน สิ่งที่หลายคนมองหาก็คือตัวช่วยชะลอวัย ลดอาการปวดตามข้อที่เกิดจากอายุที่มากขึ้น ลดอาการวัยทองต่างๆ และอยากจะรู้สึกเด็กขึ้นอีกครั้ง การหาอาหารเสริมจากธรรมชาตินั้นเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับผู้ที่กำลังก้าวเข้าสู่วัยทอง วันนี้เราจะมาดูกันว่า วัยทองคืออะไรและมีตัวช่วยอะไรบ้างที่จะทำให้อาการวัยทองลดลง ต้านอนุมูลอิสระด้วยธรรมชาติ รวมถึงปรับสมดุลฮอร์โมนให้คงที่

วัยทองและความแก่ชรา

วัยทองเป็นภาวะที่ผู้หญิงเข้าสู่วัยหมดประจำเดือน ความสามารถในการผลิตฮอร์โมนเพศจะลดน้อยลง ส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางร่างกายและจิตใจ โดยที่อาการอาจหายไปเมื่อเริ่มเข้าสู่วัยชรา หรืออาจคงอยู่ไปตลอดจนสิ้นอายุขัย และยังมีโอกาสเสี่ยงต่อปัญหาสุขภาพได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็น โรคเบาหวาน โรคหัวใจ โรคกระดูกพรุน โรคความดันโลหิตสูง คนที่เข้าสู่วัยทองจะมีอายุโดยเฉลี่ยประมาณ 45-55 ปี ซึ่งทำให้สิ้นสุดการมีประจำเดือนอย่างถาวรร่วมด้วยกับการเปลี่ยนแปลงทางสรีระ จะถูกแบ่งเป็น 3 ระยะ คือ

  • ระยะก่อนหมดประจำเดือน เป็นระยะเริ่มของการหมดประจำเดือน ทำให้สตรีมีประจำเดือนมาผิดปกติ ร่วมกับมีอาการทางร่างกาย เช่น ร้อนวูบวาบ มึนศีรษะ อ่อนเพลีย อารมณ์จะแปรปรวน ซึ่งระยะนี้จะเกิดประมาณ 2-3 ปี
  • ระยะหมดประจำเดือน เป็นระยะที่เริ่มตั้งแต่การหมดประจำเดือนมาแล้วเป็นเวลา 1 ปี
  • ระยะหลังหมดประจำเดือน เป็นระยะที่เริ่มตั้งแต่หลังหมดประจำเดือนมาแล้ว 1 ปี ซึ่งจะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง ได้แก่ ช่องคลอดตีบแคบ กระดูกพรุน และเกิดภาวะแทรกซ้อนของโรคต่างๆ ได้ง่าย


ความแก่ชรา (Aging) เป็นสิ่งที่เราสามารถป้องกันและแก้ไขได้ เพราะศาสตร์การชะลอวัยถือเป็นขั้นตอนการรักษาและฟื้นฟูสุขภาพเพื่อให้มีสุขภาพกายและสุขภาพจิตที่ดีสมบูรณ์ อาการของความแก่ชราก็คือ เริ่มรู้สึกเหนื่อยง่าย ตื่นยาก ติดกาแฟ นอนไม่หลับ อาหารไม่ย่อย เป็นหวัดบ่อยหรือเป็นผื่นแพ้ที่ไม่รู้สาเหตุ อ้วนง่าย มืนงง ซึมเศร้า ริ้วรอย ฯลฯ ซึ่งคนส่วนใหญ่ก็คงเคยเป็นหรือมีอาการเหล่านี้อยู่

ความชราเกิดขึ้นได้จากความชราตามอายุซึ่งเป็นสิ่งที่เราควบคุมไม่ได้และความชราที่ถูกเร่งให้เกิดขึ้น เกิดจากปัจจัยต่างๆ รอบตัวทั้งการเลือกทานอาหาร สิ่งแวดล้อม และการดำเนินชีวิต โดยสาเหตุที่ทำให้เกิดความชราก็คือ การทำงานของระบบในร่างกายช้าลงและเสื่อมลง, การใช้ร่างกายหนักเกินไปและบ่อยเกินไปและอาการอักเสบซึ่งเกิดจากการทานอาหารบางประเภท สิ่งเร้า โรคประจำตัว ไลฟ์สไตล์ อายุ สิ่งแวดล้อมและอื่นๆ อีกมากมาย

การชะลอวัยหรือ Anti-aging ถือเป็นสิ่งสำคัญในการฟื้นฟูสุขภาพ เพื่อป้องกัน รักษาและยกระดับให้สุขภาพดียิ่งขึ้นไปอีก ไลฟ์สไตล์ถือเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้การชะลอวัยประสบผลสำเร็จ ทั้งการเลือกอาหารการกิน การออกกำลังกาย การพักผ่อน และการหย่อนใจที่เหมาะสมสำหรับแต่ละคน รวมทั้งการลดความเครียด เพื่อให้ร่างกายทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังรวมถึงการทานอาหารเสริม ควบคุมฮอร์โมน ก็ถือเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม

ทำไม CURMIN ถึงดีต่อผู้ที่อยู่ในวัยทอง

เคอร์คิวมินเป็นสารไบโอแอคทีฟที่อยู่ในขมิ้น เป็นสารลดอาการปวด ลดอาการอักเสบซึ่งเป็นสาเหตุหลักของโรคต่างๆ อีกทั้งยังมีประโยชน์อีกนับร้อยที่ส่งผลดีต่อสุขภาพในระยะยาว ซึ่งมีงานวิจัยเกี่ยวกับการรับประทานเคอร์คิวมินในกลุ่มวัยกลางคน สำหรับผู้ที่ทานเคอร์คิวมินเป็นอาหารเสริมประจำทุกวัน ผลที่ออกมาก็พิสูจน์แล้วว่าสามารถช่วยต้านอนุมูลอิสระและชะลอวัยในกลุ่มวัยกลางคนได้จริง เคอร์คิวมินถือว่าเป็นเพื่อนคู่คิดสำหรับคนวัยกลางคนเลยก็ว่าได้ เพราะสามารถช่วยในการลดอาการปวดข้อ ลดอาการอักเสบ ทำให้สมองแล่นดีขึ้น อีกทั้งยังช่วยต่อต้านมะเร็ง โดยจะกล่าวรวมๆ เป็นข้อๆ ประโยชน์ของเคอร์คิวมินและผู้ที่อยู่ในวัยทองนั้นมีดังต่อไปนี้

  • ช่วยลดอาการอักเสบ

จากงานวิจัยพบว่าเคอร์คิวมินเป็นกุญแจหลักที่ช่วยในการผลิตเอนไซม์ต่อต่อต้านอาการอักเสบภายในร่างกาย และในบางงานวิจัยเคอร์คิวมินยังช่วยในการลดอาการปวดและเพิ่มความยืดหยุ่นในร่างกาย ซึ่งนักกีฬาและผู้ที่ชอบออกกำลังกายทานเคอร์คิวมินเพื่อลดอาการตึงและอักเสบของกล้ามเนื้อและข้อต่อ รวมถึงฟื้นฟูสภาพร่างกายโดยรวมให้กลับสู่สภาวะปกติอีกครั้ง

  • ช่วยฟื้นฟูข้อต่อ

สารต้านอนุมูลอิสระมีส่วนช่วยในการทำให้สุขภาพของข้อต่อนั้นดีและอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ ร่างกายของคุณใช้สารต้านอนุมูลอิสระในการต่อต้านอนุมูลอิสระ สิ่งแปลกปลอมและสารพิษต่างๆ ที่ส่งผลให้สารเคมีในร่างกายแปรปรวนและทำงานผิดปกติ ซึ่งเป็นต้นเหตุทำให้เกิดความเครียดและการเสื่อมของเซลล์ในร่างกาย นักวิทยาศาสตร์ได้ทำการวิจัยและตรวจผลเลือดและน้ำในข้อต่อของผู้ที่มีอาการปวดข้อและมีอาการป่วยเกี่ยวกับข้อต่อต่างๆ ในร่างกาย ซึ่งพบว่าในเลือดและน้ำในข้อต่อนั้นเต็มไปด้วยอนุมูลอิสระแต่มีสารต้านอนุมูลอิสระน้อยมาก ซึ่งเคอร์คิวมินมีสารต้านอนุมูลอิสระเยอะมากจึงช่วยให้ผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับข้อต่อมีอาการปวดและไม่สบายตัวลดลง

  • ชะลอวัยทั้งผิว ผมและใบหน้า

เคอร์คิวมินเป็นสารต้านอนุมูลอิสระจากธรรมชาติที่มีประสิทธภาพ อีกทั้งยังช่วยยับยั้งอนุมูลอิสระให้อยู่ในสมดุล ซึ่งป้องกันเซลล์และ DNA จากการถูกทำลายรวมถึงช่วยเรื่องการชะลอวัยอีกด้วย เพราะความชราเกิดขึ้นจากความเครียดที่ทำให้เกิดอนุมูลอิสระ ดังนั้นการทานเคอร์คิวมินถือเป็นการช่วยให้ความชรามาถึงช้าลงนั่นเอง

  • ระบบภูมิคุ้มกันที่แข็งแรงสมดุล

ระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายนั้นเชื่อมโยงถึงกันในทุกระบบของร่างกายทั้งอวัยวะภายใน เนื้อเยื่อและเซลล์ต่างๆ ล้วนแล้วแต่มีส่วนในการปกป้องและสร้างภูมิคุ้มกันต่อร่างกาย เคอร์คิวมินนอกจากจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของภูมิคุ้มกันแล้ว ยังทำให้เซลล์และแอนติบอดี้ในระบบภูมิคุ้มกันยังช่วยทำให้ระดับการอักเสบลดลงและคงอยู่ในระดับที่ถือว่าเป็นปกติ

  • เพิ่มประสิทธิภาพต่อระบบย่อยอาหาร

เคอร์คิวมินเป็นตัวที่ช่วยในการปลอบประโลมระบบย่อยอาหารให้ทำงานดีขึ้นและไม่แปรปรวน ลดการเกิดแก๊ส ท้องอืด แน่นท้อง และปัญหาในการขับถ่าย เคอร์คิวมินทำงานไม่เหมือนกันกับพวก Probiotic หรือเอนไซม์ต่างๆ เพราะเคอร์คิวมินจะไปช่วยให้ลำไส้ทำงานดีขึ้น สมานแผลในกระเพาะอาหาร ปลอบประโลมให้ทางเดินอาหารไม่ระคายเคืองเมื่อทานอาหารผิดสำแดงหรือการผลิตน้ำย่อยที่มากเกินไป

MENO ช่วยลดอาการวัยทอง

เมื่อก้าวสู่วัยเลข 4 ผู้หญิงหลายๆคนอาจมีความรู้สึกถึงการเปลี่ยนแปลงของตัวเอง ทั้งผิวพรรณที่เริ่มอ่อนโรยลง หรืออารมณ์และจิตใจที่อ่อนไหวแปรปรวนง่ายขึ้น ซึ่งนั่นเกิดการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน นั่นคือภาวะที่ฮอร์โมนเอสโตรเจนและโปรเจสเตอโรนในรังไข่ลดลง และเราเรียกอาการนี้ว่าอาการวัยทองหรือวัยหมดประจำเดือน

ผลิตภัณฑ์ MENO นั้นมีส่วนช่วยปรับสมดุลฮอร์โมนได้ เนื่องจากสารสกัดธรรมชาติหลายๆชนิดมีสมบัติคล้ายฮอร์โมนเพศหญิง จึงช่วยลดอาการวัยทองได้ และสารสกัดบางชนิดมีสมบัติช่วยปกป้อง, บำรุงเซลล์ผิวและมีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ ให้ผิวดูอ่อนเยาว์ หากแบ่งข้อดีของการทานอาหารเสริม MENO เพื่อช่วยลดอาการวัยทองก็จะเป็นไปดังนี้

  • ลดอาการวัยทอง

สารสกัดสำคัญในผลิตภัณฑ์ MENO มีผลช่วยบรรเทาอาการของโรคเกี่ยวกับรอบเดือนผู้หญิงได้ เช่น ช่วยลดอาการร้อนวูบวาบ, เหงื่อออกตอนกลางคืนและเพิ่มประสิทธิภาพการนอนของผู้หญิงวัยก่อนและหลังหมดประจำเดือนได้ เนื่องจากสารสกัดจากธรรมชาติใน MENO จำพวกสารกลุ่ม Phytoestogen ทำหน้าที่คล้ายฮอร์โมนเอสโตรเจนหรือฮอร์โมนเพศหญิงและมีผลกับฮอร์โมนต่างๆในร่างกาย

  • ต้านการอักเสบและเสริมการตอบสนองระบบภูมิคุ้มกัน

สารสกัดบางชนิใน MENO จะช่วยบรรเทาอาการภูมิคุ้มกันผิดปกติและการเกิดอาการอักเสบ ช่วยยับยั้งการหลั่งของสารที่ก่อให้เกิดอักเสบช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันดีขึ้นและการอักเสบลดน้อยลง ซึ่งหากทานควบคู่กับ CURMIN ก็จะลดอาการอักเสบและลดอาการปวดได้อย่างเต็มที่ ทำให้อาการปวดข้อ ปวดตามตัวที่พบได้บ่อยในผู้ที่เข้าสู่วัยทองนั้นดีขึ้น

  • อุดมไปด้วยสารไฟโตเอสโตรเจน

สารไฟโตเอสโตรเจนนั้นสามารถทำได้ทั้งเสริมและต้านฮอร์โมนเอสโตรเจน ในกรณีที่มีเอสโตรเจนในร่างกายมากเกินไป ไฟโตเอสโตรเจนจะไปจับกับตัวรับของเอสโตรเจนในเซลล์เพื่อยับยั้งการทำงานของเอสโตรเจน ในขณะที่เมื่อร่างกายเกิดการขาดฮอร์โมนเอสโตรเจน เช่น ผู้หญิงก่อนและหลังหมดประจำเดือน ไฟโตเอสโตรเจนจะไปจับกับตัวรับในเซลล์และออกฤทธิ์เหมือนฮอร์โมนเอสโตรเจน

ผู้หญิงวัยหมดประจำเดือนมักมีอาการร้อนวูบวาบ หงุดหงิด ผิวหนังและเยื่อบุบริเวณช่องคลอดแห้ง อักเสบง่าย มีความเสี่ยงต่อภาวะกระดูกพรุนและโรคหัวใจขาดเลือดสูงขึ้น การใช้ฮอร์โมนทดแทนอาจจะช่วยลดอาการต่างๆ ลงได้แต่ก็ทำให้มีความเสี่ยงต่อการเป็นโรคมะเร็งเต้านม ดังนั้นการได้รับสารไฟโตเอสโตรเจนจึงอาจเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของผู้หญิงที่ไม่ต้องการใช้ฮอร์โมนทดแทน

วัยทองควรดูแลตัวเองยังไงดี?

วัยหมดประจำเดือนเป็นเรื่องธรรมชาติที่ผู้หญิงทุกคนต้องพบเจอ ซึ่งแน่นอนว่าจะเกิดการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างตามที่บอกไว้ ทำให้หลายๆ คนเกิดความกลัว และไม่รู้ว่าจะรับมือกับอาการเหล่านั้นยังไงดี วันนี้เรามีแนวทางดีๆ มาแนะนำเพื่อป้องกันการหมดประจำเดือนก่อนวัยอันควรและป้องกันการเกิดภาวะแทรกซ้อนที่เป็นอันตรายต่อร่างกายด้วย

  • รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ครบ 5 หมู่ คนวัยนี้ต้องดูแลเรื่องอาหารการกินเป็นพิเศษ ต้องทานอาหารให้ครบ 5 หมู่โดยเฉพาะอาหารที่มีแคลเซียมกับวิตามินดีสูง เพื่อบำรุงกระดูกและส่วนต่างๆ ของร่างกายที่สึกหรอได้ง่ายกว่าวัยอื่นๆ หลีกเลี่ยงอาหารที่มีไขมันหรือน้ำตาลเป็นปริมาณมากเพราะระบบเผาผลาญทำงานได้น้อยลง รวมทั้งเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีน ไม่สูบบุหรี่หรือดื่มสุรา และให้ผิวหนังได้สัมผัสแสงแดดอ่อนๆ ในตอนเช้าเพื่อให้ร่างกายได้สังเคราะห์วิตามินดี
  • ออกกำลังกายอย่างเหมาะสมสม่ำเสมอ เพื่อให้มีสุขภาพที่ดี ควบคุมน้ำหนักตัวให้อยู่ตามเกณฑ์ และเร่งการเผาผลาญไขมันส่วนเกินในร่างกาย ทั้งยังช่วยบรรเทาอาการร้อนวูบวาบได้อีกด้วย การออกกำลังกายง่ายๆ ที่แพทย์แนะนำในวัยนี้ คือ การเต้นแอโรบิก โยคะ ไทเก๊ก เป็นต้น อย่าออกกำลังกายหนักและหักโหมจนเกินไปเพราะจะส่งผลเสียมากกว่าผลดี อย่าลืมว่ากระดูกของวัยนี้จะเปราะง่ายมากๆ
  • นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ การเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนอาจทำให้ร่างกายอ่อนล้าและต้องการการพักผ่อนมากกว่าปกติ แต่บางครั้งอาจมีอาการร้อนวูบวาบทำให้นอนหลับไม่สนิทหรือไม่สบายตัว ควรนอนหลับในห้องที่มีอุณหภูมิต่ำ อากาศเย็นสบาย และเตรียมน้ำไว้ใกล้ตัวเพื่อดื่มเมื่อมีอาการร้อนวูบวาบกลางดึก ควรหลีกเลี่ยงความเครียดและความวิตกกังวล เพราะจะส่งผลให้มีปัญหาการนอนและความแปรปรวนของอารมณ์ด้วย
  • ควบคุมจัดการอาการที่เกิดขึ้น ทำความเข้าใจกับภาวะหมดประจำเดือน เตรียมความพร้อมเมื่อเข้าสู่วัยทอง ตรวจสุขภาพร่างกายอยู่เสมอ ตรวจวัดความดันโลหิต เพื่อวางแผนรับมือกับอาการที่จะเกิดขึ้น หากอาการที่เกิดขึ้นเกินกว่าความสามารถในการจัดการ ควรไปพบแพทย์เพื่อรับการรักษาต่อไป
  • หาอาหารเสริมที่ดีต่อผู้ที่เข้าสู่วัยทอง จริงๆ แล้ววัยหมดประจำเดือนหรือวัยทองไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด เพียงแค่เตรียมตัวรับมือกับความเปลี่ยนแปลงให้พร้อม และดูแลใส่ใจตัวเองมากขึ้นเท่านั้นเอง การเลือกอาหารเสริมสำหรับผู้หญิงวัยหมดประจำเดือนโดยเฉพาะอย่าง MONO ก็เป็นอีกตัวเลือกที่ดี เพราะมีสารสกัดจากธรรมชาติ 9 ชนิด ที่มีคุณสมบัติคล้ายฮอร์โมนเพศหญิง ช่วยลดอาการวัยทองได้ และสารสกัดบางชนิดมียังมีคุณสมบัติช่วยปกป้อง บำรุงเซลล์ผิว และมีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ ให้ผิวดูอ่อนเยาว์ นุ่มเนียนสวยได้ หากทานควบคู่กับ CURMIN ที่ช่วยฟื้นฟูสภาพข้อต่อ ต้านอนุมูลอิสระชะลอวัย ลดอาการปวดต่างๆ ก็จะทำให้อาการวัยทองทุเลาลง

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *

    Scroll To Top