Exclusing Offer For Thai Residents

Blog

May 12 2020

พลังธรรมชาติแก้ได้สารพัดโรค ดูแลสุขภาพด้วย “ไซเลียมฮัสค์”


Cleanser, Psyllium Husk, Weight Loss

พลังธรรมชาติแก้ได้สารพัดโรค ดูแลสุขภาพด้วย “ไซเลียมฮัสค์”

ไฟเบอร์คือสิ่งที่จำเป็นต่อร่างกายโดยรวม เพราะเมื่อไฟเบอร์เข้าสู่ร่างกายและระบบย่อยอาหารแล้วก็จะทำหน้าที่เหมือนรถบรรทุกที่ลำเลียงสารอาหารไปทั่วร่างกาย และนั่นทำให้ไฟเบอร์เป็นสิ่งจำเป็นต่อร่างกายมากๆ ในมื้ออาหารส่วนใหญ่เราจะได้กากใยจากพืช อาทิ ผัก ผลไม้และธัญพืช

แล้วถ้าหากคุณมีปัญหาเรื่องท้องผูกและไม่สามารถรับประทานอาหารที่มีไฟเบอร์สูงในแต่ละวันได้อย่างเพียงพอ คุณต้องทำอย่างไร? วันนี้ MikaNutra จะมานำเสนอข้อมูลดีๆ ของไฟเบอร์ธรรมชาติอย่างไซเลียม ฮัสค์ที่ดีต่อระบบขับถ่ายของคุณ

ไฟเบอร์ธรรมชาติไซเลียม ฮัสค์

ในปัจจุบันคุณสามารถหาไฟเบอร์ในรูปแบบอาหารเสริมได้ง่าย แต่ไฟเบอร์บางแบรนด์ก็มีน้ำตาล สีผสมอาหารและสิ่งเจือปนอื่นๆ อีกมากมายซึ่งเหมือนกับคุณกำลังทานอาหารที่ดีแต่มีพิษเจือปนเข้าไปซึ่งก็ไม่แน่ใจว่าจะได้รับประโยชน์หรือโทษมากกว่ากัน แต่ถ้าหากคุณมาสายคลีนอยากทานไฟเบอร์จากธรรมชาติจริงๆ ไซเลียม ฮัสค์คงเป็นที่ 1 ในดวงใจของคุณ

ไซเลียม ฮัสค์มาจากพืชต้นเล็กๆ เหมือนสมุนไพร เรียกว่า Plantago ovate ที่พบได้ทั่วโลกแต่มีมากในอินเดีย พืชชนิดนี้ 1 ต้นสามารถผลิตเกล็ดสีขาวที่มีเจลเคลือบไว้ได้ถึง 15,000 เมล็ดและนั่นก็เป็นที่มาของไซเลียม ฮัสค์ ซึ่งส่วนมากคนนิยมใช้เพื่อแก้อาการท้องผูก ไซเลียม ฮัสค์เป็นไฟเบอร์ที่ละลายน้ำได้ สามารถรับประทานได้ เมื่อผสมน้ำและรับประทานเข้าไปแล้วจะดูดซึมน้ำและขยายตัวจากนั้นก็เปลี่ยนสภาพเป็นเจล จากนั้นก็จะกวาดตะกรันและของเสียต่างๆ ที่สะสมในลำไส้ได้อย่างรวดเร็วและได้ผลแถมปลอดภัยเพราะเป็นกากใยที่ได้จากธรรมชาติ

ในไซเลียม ฮัสค์ 1 ช้อนชามีไฟเบอร์อยู่ 5 กรัมและนั่นถือเป็น 15% ของไฟเบอร์ที่ร่างกายต้องการต่อวันเทียบเท่ากับบร็อคโคลีนึ่งสุกจำนวน 200 กรัม ซึ่งคนส่วนมากทานผักและไฟเบอร์ได้ไม่ครบต่อปริมาณที่ร่างกายต้องการต่อวัน การทานไฟเบอร์น้อยส่งผลให้เกิดโรคหัวใจและโรคในระบบทางเดินอาหารอื่นๆ การทานไฟเบอร์ไม่เพียงพอส่งผลต่อภาพรวมของสุขภาพอย่างแท้จริง ฉะนั้นการทานไซเลียม ฮัสค์และอาหารเสริมจากไซเลียม ฮัสค์ในปริมาณ 2 ช้อนชาต่อวันควบคู่กับมื้ออาหารที่มีผักและผลไม้อื่นๆ ก็สามารถช่วยให้การบริโภคไฟเบอร์ในแต่ละวันนั้นเพียงพอ

ไซเลียม ฮัสค์ยังเป็นพรีไบโอติก (Prebiotic)ซึ่งคืออาหารที่ร่างกายมนุษย์ไม่สามารถย่อยและไม่ถูกดูดซึมได้ในระบบทางเดินอาหาร ทั้งกระเพาะอาหารและลำไส้เล็ก แต่จะถูกย่อยด้วยแบคทีเรียบริเวณในลำไส้ใหญ่ โดยจะกระตุ้นการทำงานและส่งเสริมการเจริญของจุลินทรีย์โพรไบโอติก (Probiotic) มีประโยชน์ต่อสุขภาพ

นอกจากนี้ไซเลียม ฮัสค์ยังมีชื่อเสียงที่โด่งดังเกี่ยวกับการดูแลและช่วยในเรื่องของโรคหัวใจและลดระดับคอเลสเตอรอลในระยะยาวได้อีกด้วย

งานวิจัยพบว่าไฟเบอร์จากไซเลียม ฮัสค์นั้นปลอดภัย ร่างกายไม่มีปฏิกิริยาต่อต้านและยังสามารถช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ดีในผู้ป่วยโรคเบาหวาน อีกทั้งยังเป็นยาระบายที่อ่อนโยนและไม่ทำให้ติดหรือทำให้ต้องทานตลอดเหมือนยาช่วยให้ถ่าย

ไฟเบอร์ที่พบในไซเลียม ฮัสค์ยังส่งผลดีต่อผู้ที่มีโรคและอาการต่อไปนี้:

  • โรคมะเร็ง
  • โรคลำไส้ใหญ่อักเสบ
  • ท้องผูก
  • โรคเบาหวาน
  • ท้องเสีย
  • โรคถุงผนังลำไส้อักเสบ
  • ริดสีดวง
  • โรคหัวใจ
  • โรคความดันสูง
  • โรคไอบีเอสหรือลำไส้แปรปรวน
  • นิ่วในไต
  • โรคอ้วน
  • โรคแผลในกระเพาะอาหาร
  • กลุ่มอาการก่อนมีประจำเดือน

ไซเลียม ฮัสค์ลดอาการท้องผูกและท้องเสีย

อาการท้องผูกเป็นปัญหาสุขภาพโดยทั่วไปที่สำหรับหลายๆ คนก็ดูเหมือนจะเป็นเรื่องปกติ อาการท้องผูกเรื้อรังก็เป็นปัญหาสุขภาพที่พบได้ทั่วไปในกลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป การรับประทานไฟเบอร์จากไซเลียม ฮัสค์เพื่อลดอาการท้องผูกอย่างเป็นธรรมชาตินั้นเป็นการแนะนำของกลุ่มทดลองทางวิทยาศาสตร์ที่ได้ผลดีจากการทานไซเลียม ฮัสค์เพื่อแก้ท้องผูก เพราะไซเลียม ฮัสค์มีฤทธิ์เป็นยาระบายที่มาจากธรรมชาติโดยตรง

เมื่อไซเลียม ฮัสค์ได้ผสมกับน้ำหรือของเหลวอื่นๆ ก็จะขยายตัวขึ้นหลายเท่า เมื่อรับประทานเข้าไปก็จะทำให้ไปกระตุ้นการทำงานของลำไส้ให้บีบรัดและขยับมากขึ้น ทำให้การเคลื่อนตัวของของเสียในลำไส้นั้นเคลื่อนที่เร็วขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยทำให้อุจจาระนิ่มขึ้นโดยการเพิ่มมวลของน้ำในอุจจาระนั่นเอง

นอกจากจะช่วยให้การขับถ่ายดีขึ้นแล้ว ไซเลียม ฮัสค์ยังช่วยรักษาโรคริดสีดวงอย่างธรรมชาติเพราะอาการท้องผูกส่วนมากจะมาพร้อมกับโรคริดสีดวงนั่นเอง นอกจากนี้ไซเลียม ฮัสค์ยังช่วยลดอาการท้องเสียโดยไฟเบอร์ของไซเลียมจะเข้าไปเพิ่มมวลของอุจจาระให้มีรูปร่างเป็นก้อนเพิ่มขึ้นและแข็งขึ้นทำให้การถ่ายท้องกลับมาเป็นปกติเร็วขึ้น

ไซเลียม ฮัสค์ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล

จากผลการวิจัยบอกเอาไว้อย่างชัดเจนว่าไซเลียม ฮัสค์ช่วยรักษาโรคและช่วยให้ร่างกายแข็งแรงขึ้นนอกเหนือจากการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์และออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอรวมถึงช่วยให้ผู้ที่มีระดับคอเลสเตอรอลสูงมีสุขภาพที่แข็งแรงขึ้น

ในการทดลองแบบอำพรางทั้งสองฝ่าย ( Double-blinded experiment) หมายถึงการทดลองที่วิธีการทดลองมีความเข้มงวดยิ่งขึ้นเพื่อป้องกันความเอนเอียงที่เป็นอัตวิสัยบางครั้งโดยไม่รู้ตัวในผู้ทำการทดลองและผู้ร่วมการทดลอง ซึ่งผู้ที่ร่วมทดลองก็ยังคงรับประทานอาหารตามปกติที่มีคอเลสเตอรอลในมื้ออาหารในปริมาณ 300 มิลลิกรัมต่อวัน ได้รับพลังงานจากโปรตีน 20% ได้รับพลังงานจากคาร์โบไฮเดรต 40% และได้รับพลังงานจากไขมัน 40% ผลการทดลองใน 2 เดือนออกมาว่าไซเลียม ฮัสค์ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือดลงไปถึง 14.8% ลดไขมันเลวชนิด LDL ลงไป 20.2% การลดลงของระดับไขมันในเลือดและคอเลสเตอรอลนั้นดีขึ้นเรื่อยๆ ตามระยะเวลาที่รับประทานไซเลียม ฮัสค์และดีขึ้นอีกหลังจากผ่าน 2 เดือนที่ทำการทดลอง

การวิจัยอีกชิ้นที่ได้ตีพิมพ์ในวารสารThe Journal of The American Medical Association พบว่า ไซเลียม ฮัสค์เปรียบเสมือนยาที่ช่วยรักษาคอเลสเตอรอลสูง งานวิจัยนี้ได้ทำคู่กับการใช้ยาหลอกกับอีกกลุ่มผู้ร่วมทดลอง ผลปรากฎว่าไซเลียม ฮัสค์สามารถลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือดลงได้ 4.8% และลดไขมัน LDL ลงได้ถึง 8.2% และนั่นเป็นเครื่องพิสูจน์ว่า ไซเลียม ฮัสค์นั้นสามารถลดระดับคอเลสเตอรอลได้อย่างธรรมชาติ

ไซเลียม ฮัสค์ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด

ไซเลียม ฮัสค์สามารถช่วยให้ผู้ป่วยโรคเบาหวานและผู้ที่อยากดูแลสุขภาพให้ห่างจากโรคเบาหวานควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดให้ปกติได้ โดยไฟเบอร์ในไซเลียม ฮัสค์สามารถทำให้ระดับดัชนีน้ำตาลในเลือดสมดุล

จากงานวิจัยหนึ่งได้พบว่าไฟเบอร์ในไซเลียม ฮัสค์มีผลต่อระดับไขมันและกลูโคสเหมือนยาปฏิชีวนะที่ใช้ในการรักษาโรคเบาหวาน การทานไซเลียม ฮัสค์ทุกวันทำให้ผู้ป่วยเบาหวานชนิดที่ 2 สามารถควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้โดยไม่มีผลข้างเคียงใดๆ อีกงานวิจัยก็ได้ผลออกมาคล้ายกันว่าไซเลียม ฮัสค์ส่งผลดีต่อสุขภาพและสามารถช่วยในการรักษาโรคในผู้ป่วยเบาหวานชนิดที่ 2 ได้โดยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดให้อยู่ในเกณฑ์ปกติจึงทำให้ไซเลียม ฮัสค์นั้นเป็นอีกทางเลือกหนึ่งจากธรรมชาติเพื่อใช้รักษาโรคเบาหวานนั่นเอง

ไซเลียม ฮัสค์ช่วยให้สุขภาพหัวใจและความดันเลือดดีขึ้น

การรับประทานไฟเบอร์อย่างไซเลียม ฮัสค์ทุกวันส่งผลให้ความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจลดลง หากจะเจาะลึกลงไปก็พูดได้ว่า การทานกากใยอาหารชนิดละลายน้ำได้อย่างไซเลียม ฮัสค์ส่งผลให้ระดับไตรกลีเซอไรด์ลดลงและลดความเสี่ยงต่อโรคต่างๆ ที่เกี่ยวกับหัวใจและหลอดเลือดได้

งานวิจัยในยุโรป European Journal of Clinical Nutrition ที่ได้ทดลองในผู้ป่วยเบาหวานชนิดที่ 2 ซึ่งผลที่ออกมาก็คือสามารถควบคุมระดับน้ำตาลได้แต่ไม่ใช่แค่นั้นเพราะไซเลียม ฮัสค์สามารถลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจได้อีกด้วย

นอกจากนี้ไซเลียม ฮัสค์ยังช่วยปรับปรุงระดับความดันของผู้ป่วยโรคความดันโลหิตสูง โดยเป็นที่รู้กันดีว่าโรคความดันโลหิตสูงนั้นส่งผลโดยตรงต่อสุขภาพหัวใจ ประชากรจำนวน 30% ป่วยด้วยโรคความดันโลหิตสูงซึ่งสามารถป้องกันได้โดยการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ จากการทดลองแบบสุ่มในช่วงเวลา 6 เดือนของผู้ร่วมทดลองที่มีน้ำหนักเกินและมีความดันโลหิตสูงรับประทานอาหารเสริมจากไซเลียม ฮัสค์นั้นส่งผลให้ค่า Systolic blood pressure (SBP) เป็นความดันของเลือดสูงสุดขณะหัวใจห้องล่างบีบตัว และ Diastolic blood pressure (DBP) เป็นความดันเลือดที่ต่ำสุดขณะหัวใจห้องล่างคลายตัว ลดลง

ไซเลียม ฮัสค์ช่วยควบคุมน้ำหนัก

บนโลกนี้หากพูดถึงโรคต่างๆ แล้ว โรคอ้วนคงเป็นโรคเดียวที่สามารถป้องกันไม่ให้เกิดได้ในทุกระดับอายุเพราะโรคอ้วนนั้นเป็นบ่อเกิดของโรคร้ายแรงต่างๆ มากมายเช่น เบาหวาน หัวใจ และอื่นๆ อีกมากมาย แล้วไซเลียม ฮัสค์ช่วยในการลดน้ำหนักได้หรอ? ไซเลียม ฮัสค์นั้นจัดอยู่ในกลุ่มของพืชที่มีฤทธิ์ทางยาที่สามารถช่วยลดน้ำหนักได้

ไซเลียม ฮัสค์สามารถช่วยให้การลดน้ำหนักและควบคุมน้ำหนักนั้นได้ผลเพราะสามารถช่วยลดความอยากอาหารลงได้ เพราะไซเลียม ฮัสค์นั้นเป็นพืชมาจากธรรมชาติจึงไม่ส่งผลข้างเคียงใดๆ นอกจากนี้ไฟเบอร์ในไซเลียม ฮัสค์นั้นยังทำให้เรากินน้อยลงและอิ่มเร็วขึ้นจึงป้องกันไม่ให้กินเยอะเกินไปและไม่ทำให้หิวเร็วอีกด้วย จึงสามารถยกให้ไซเลียม ฮัสค์เป็นผู้ช่วยลดความอ้วนจากธรรมชาติได้เลย

นอกจากนี้ความสามารถของไซเลียม ฮัสค์ก็คือการปรับปรุงระบบขับถ่ายของร่างกายให้ทำงานทุกวันอย่างมีประสิทธิภาพ จากงานวิจัยที่ตีพิมพ์ใน Clinical and Experimental Hypertension พบว่าผู้ป่วยโรคความดันโลหิตสูงที่รับประทานไซเลียม ฮัสค์เป็นเวลา 6 เดือนนั้นมีค่า BMI ลดลง

หากคุณต้องการจะลดน้ำหนักอย่างได้ผลและควบคุมการกินจุบจิบระหว่างมื้ออาหาร คุณควรทานไซเลียม ฮัสค์ก่อนมื้ออาหารสัก 15-20 นาทีก็สามารถช่วยในเรื่องของการลดน้ำหนักได้ จากงานวิจัยพบว่าการทานไฟเบอร์เพิ่มเติมหรือในรูปแบบของอาหารเสริมสามารถเป็นเครื่องมือที่ใช้ในการลดน้ำหนักได้อย่างสำเร็จ

สรุป

ไฟเบอร์และกากใยอาหารเป็นสิ่งจำเป็นต่อร่างกาย อาหารไฟเบอร์สูงทำให้เราทานช้าลงและเคี้ยวนานขึ้น สมองเราจะรับรู้ถึงสัญญาณอิ่มจึงช่วยป้องกันไม่ให้เราทานมากเกินไป การทานอาหารให้ครบหมู่นั้นเหมือนจะง่ายแต่เอาเข้าจริงแล้วทำยาก ในแต่ละมื้อเราทานอาหารหมู่ใดหมู่หนึ่งมากเกินไปและขาดอีกหมู่อยู่เสมอ การเลือกทานอาหารเสริมเพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารครบถ้วนหรือแม้แต่ช่วยให้ร่างกายทำงานดีขึ้นจึงเป็นสิ่งสำคัญ อาหารคือสิ่งที่ช่วยให้ร่างกายทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ

ฉะนั้นเราจึงควรเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ ใส่ใจดูแลสุขภาพอย่างสม่ำเสมอและเลือกทานอาหารเสริมที่อุดมไปด้วยสิ่งดีๆ อย่าง Superfood ที่ช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกัน ดีท็อกซ์ล้างสารพิษของร่างกาย ทำให้ร่างกายทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพ ส่งผลให้ผิวกระจ่างใสและสุขภาพที่ดีกว่าเดิมจากภายในสู่ภายนอก ที่สำคัญสามารถทำให้การลดน้ำหนักเป็นเรื่องที่ทำได้จริงอีกครั้ง หากอยากรู้ข้อมูลอื่นๆ เกี่ยวกับ Superfood ดีท็อกซ์และสุขภาพ สามารถเข้าไปอ่านเพิ่มเติมได้ที่ MikaNutra.com เพื่อสุขภาพที่ดีของคุณวันนี้

    Related Posts

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *

    Scroll To Top