Exclusing Offer For Thai Residents

Blog

Oct 30 2019

7 สัญญาณอันตราย เตือนร่างกายมีสารพิษตกค้างมากเกินไป


Cleanser, ดีท็อกซ์

7 สัญญาณอันตราย เตือนร่างกายมีสารพิษตกค้างมากเกินไป

สารพิษรอบตัวนั้นมีอยู่ทุกทิศทุกทางอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แม้ว่าจะถูกเรียกว่า “สารพิษ” แต่สารพิษบางอย่างก็ไม่ได้ออกฤทธิ์หรือส่งผลกระทบต่อร่างกายอย่างทันที และการสะสมสารพิษในร่างกายมากๆ นั้นถือเป็นผลเสียอย่างร้ายแรงต่อสุขภาพและอาจนำมาถึงโรคร้ายแรงที่คุณคาดไม่ถึง ในทุกวันเราสามารถสัมผัสสารพิษโดยไม่รู้ตัว นับตั้งแต่อาหาร สบู่ น้ำหรืออากาศรอบตัวต่างก็มีสารพิษปะปนอยู่ทั้งนั้น

สารพิษนั้นมีโทษร้ายแรงต่อสุขภาพที่สามารถทำให้ DNA ของคุณเปลี่ยนแปลงและยังสามารถทำลายการทำงานของเซลล์อีกด้วย ยกตัวอย่างเช่น ฟอร์มัลดีไฮด์ ที่ใช้ในอุตสาหกรรมเครื่องสำอางค์ สามารถทำให้ทารกในครรภ์ไม่สมบูรณ์ และนั่นเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมถึงมีป้ายเตือนว่าสตรีมีครรภ์ไม่ควรใช้หรือควรระวัง

อย่างที่รู้กันรู้แล้วว่าสารพิษนั้นไม่ดีต่อร่างกายหรือต่อธรรมชาติเลย เมื่อร่างกายสะสมสารพิษมากเกินไป เป็นเหตุทำให้คุณเหนื่อยง่าย ป่วยง่าย และอารมณ์เสีย Leigh Erin Connealy, M.D. จากผู้เขียนหนังสือเรื่อง The Cancer Revolution เผยว่า สารพิษนั้นสามารถทำให้เกิดโรคร้ายแรงได้ และสารพิษนั้นอยู่รอบตัวเราทั้งในอากาศ คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าจากโทรศัพท์มือถือ อาหารแปรรูปต่างๆ ที่เรากินเข้าไป และโรคที่เกี่ยวกับภูมิคุ้มกันทำลายตัว Autoimmune diseases ก็มาจากการที่ร่างกายสะสมสารพิษมากเกินไป รวมถึงความเครียดก็เป็นต้นเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดโรคต่างๆ รวมถึงโรคมะเร็งเช่นกัน แม้จะรู้ว่าสารพิษนั้นมีโทษต่อร่างกายและสารพิษมีอยู่ทุกที่รอบตัวเรา แต่เราก็แทบจะไม่รู้ตัวเลยว่าเมื่อไหร่บ้างที่เราไปแตะหรือนำสารพิษเข้าสู่ร่างกายโดยไม่ได้ตั้งใจ วันนี้ MikaNutra จะมาบอกให้ทุกคนรู้ว่ามีสัญญาณอะไรบ้างที่คุณหมอบอกว่า ร่างกายคุณเข้าสู่ภาวะสะสมสารพิษมากเกินไปแล้วนะ

ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมล้างสารพิษอาจจะเป็นตัวช่วยที่ดีในการกำจัดสารพิษตกค้างรวมถึงนำไปสู่สขภาพที่ดีขึ้น

1 เบลอ สมองไม่แล่น

เคยไหมที่มีอาการเบลอๆ งงๆ คิดอะไรไม่ออก จำอะไรไม่ค่อยได้แถมยังไม่มีสมาธิจะทำอะไรอีกเพราะสมองไม่แล่น สัญญาณเหล่านี้กำลังบอกคุณว่าร่างกายของคุณเกิดอาการระคายเคืองจากสารเคมีและสารพิษที่คุณสัมผัสในชีวิตประจำวัน Janette Nesheiwat, M.D., Family and ER Medicine and Medical News Correspondent ได้กล่าวว่า “จากอาการทั้งหลายที่กล่าวมา สารพิษนั้นยังทำให้ร่างกายเกิดอาการอักเสบอีกด้วยซึ่งเป็นสาเหตุทำให้ร่างกายอ่อนแรง เหนื่อยล้าจากการที่สารพิษดึงวิตามินและแร่ธาตุออกจากร่างกาย รวมถึงทำให้ฮอร์โมนแปรปรวน พูดง่ายๆ ร่างกายก็เหมือนรถ หากไม่เคยเปลี่ยนน้ำมันเครื่องก็ทำให้รถอืด หากไม่เปลี่ยนน้ำมันรถก็พังแน่นอน” ฉะนั้นหากร่างกายของคุณเต็มไปด้วยสารพิษก็จะทำให้ร่างกายทำงานผิดปกติและส่งผลให้อวัยวะทุกส่วนทำงานไม่ปกติรวมถึงสมองก็จะเบลอๆ อีกด้วย

2 มีอาการท้องผูก

เมื่อคุณทานอาหารแปรรูปนั่นหมายถึงคุณทานสารเคมีเข้าไปด้วยทั้งสีผสมอาหาร สารกันบูด สารปรุงแต่งกลิ่นและรสซึ่งล้วนแต่เป็นสารสังเคราะห์ที่ก่อให้เกิดอันตรายต่อร่างกายทั้งนั้น Dr. Nesheiwat กล่าวว่าสารเคมีเหล่านี้สามารถทำให้เกิดอาการท้องเสียหรือท้องผูกได้ ซึ่งเป็นสัญญาณเตือนว่าร่างกายมีสารพิษมากเกินไปแล้วและเป็นสัญญาณให้คุณกลับมารักษาสุขภาพ ทานอาหารที่มีประโยชน์และปลอดสารพิษ อาหารออแกนิคและอาหารประเภท Superfood ถือเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดในปัจจุบัน รวมถึงหลีกเลี่ยงการดื่มแอลกอฮอล์ ดื่มน้ำเยอะๆ เพื่อปรับระบบขับถ่าย ทานอาหารที่มีวิตามินและเกลือแร่สูงเพื่อช่วยให้ร่างกายกำจัดสารพิษได้ดีและรวดเร็วยิ่งขึ้น

3 อ่อนเพลียและเหนื่อยง่าย

เคยไหมที่ไม่ทันจะครึ่งวันก็เหนื่อยเสียแล้ว จากงานวิจัยนี้มีส่วนเชื่อมโยงของการอ่อนเพลียเรื้อรังและสารพิษที่อยู่รอบตัวจากยาฆ่าแมลง โลหะหนักและตัวทำละลายต่างๆ เมื่อร่างกายสะสมสารพิษเยอะๆ สามารถทำให้ไตและตับทำงานหนักเกินเพราะพยายามกำจัดสารพิษออกจากร่างกาย แต่หากเรารับสารพิษเข้าสู่ร่างกายอย่างต่อเนื่อง ทั้งตับและไตอาจน็อคได้ ทำให้เกิดภาวะสะสมสารพิษตกค้างและนำไปสู่อาการเหนื่อยเพลีย ไม่มีแรงได้ อาการอ่อนเพลียสามารถเกิดได้จากหลายสาเหตุ หากไม่แน่ใจควรปรึกษาแพทย์เพื่อหาต้นเหตุของอาการ

4 มีกลิ่นตัวที่ไม่ปกติ

สัญญาณบ่งบอกว่าร่างกายคุณมีสารพิษสะสมมากเกินไปที่ชัดเจนก็คือกลิ่นตัวที่ผิดปกติ แน่นอนว่าทุกคนมีกลิ่นตัวแต่หากกลิ่นตัวเปลี่ยนไปหรือกลิ่นผิดปกตินั้นถือว่าไม่ดีแน่ๆ ร่างกายของเราผลิตแก๊สและกลิ่นเป็นเรื่องปกติ ถือเป็นผลมาจากระบบเผาผลาญทั้งการย่อยอาหารที่เราทาน การหายใจหรือแม้กระทั่งทุกอย่างที่คุณสัมผัส หากคุณมีกลิ่นตัว กลิ่นปัสสาวะหรือกลิ่นลมหายใจที่ผิดปกติไป นั่นเป็นสัญญาณว่าคุณควรจะกำจัดสารพิษที่สะสมในร่างกายของคุณอย่างเร่งด่วน

5 ร่างกายไวต่อสารเคมี

สารเคมีแม้ว่าจะในปริมาณเล็กน้อยหรือมากเกินไปสามารถก่อให้เกิดภาวะร่างกายไวต่อสารเคมีหรือพูดง่ายๆ ก็คือเซนซิทีฟ (Sensitive) ต่อสารเคมีและสิ่งแปลกปลอมรอบตัว ซึ่ง Dr. Nesheiwat กล่าวว่า อาการที่ร่างกายรู้สึกไวต่อสารเคมีต่างๆ เกิดจากการที่เราได้รับสารเคมีทีละนิดเป็นเวลานาน อาการก็คือ เป็นผื่นคัน เหนื่อย คิดอะไรไม่ออกและอาจก่อให้เกิดภาวะอวัยวะถูกทำลายจากอาการอักเสบ

6 ปวดเมื่อยตามร่างกาย

การซื้ออาหารฟาสต์ฟู้ดถือเป็นเรื่องง่ายมากเพราะทั้งเร็ว สะดวกและก็อร่อยแต่ของอร่อยเหล่านี้เต็มไปด้วยสารเคมี เมื่อคุณเลิกงานมาเหนื่อยๆ ก็อยากจะหาอะไรที่เร็วและทำให้อิ่มท้องซึ่งอาหารฟาสต์ฟู้ดเป็นทางเลือกอันดับ 1 แต่ไม่ได้หมายความว่าเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด หากคุณมีพฤติกรรมแบบนี้เป็นประจำทุกวันหรือทำอยู่บ่อยๆ ก็สามารถทำให้ร่างกายสะสมสารพิษและมีสารพิษตกค้างได้ เมื่อไม่นานมานี้ทาง George Washington University ได้มีงานวิจัยและพบว่า เบอร์เกอร์และอาหารอื่นๆ ที่ขายที่ร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดสามารถเพิ่มความเสี่ยงต่อการรับประทานสารเคมีเกินต่อความจำเป็นและทำให้สุขภาพร่างกายแย่ลง

7 ผิวพรรณมีปัญหาซึ่งไม่เคยมีมาก่อน

เคยไหมที่ผิวสวยๆ อยู่ดีๆ ก็เป็นสิวหรือเป็นผด การระคายเคืองอาจมาจากแชมพู ครีมนวด สบู่และโลชั่น ของใช้ส่วนตัวเหล่านี้ล้วนมีสารเคมีผสมอยู่ ผิวหนังของเราเป็นส่วนที่ใหญ่ที่สุดในร่างกาย การที่เราใช้ของใช้ส่วนตัวเหล่านี้ทุกวันก็ทำให้ร่างกายดูดซึมสารเคมีทุกวัน ส่งผลให้ร่างกายมีสารพิษสะสมเพิ่มขึ้นส่งผลให้เกิดสิว ผดผื่น ตาบวมหรือผิวแห้ง ในสหรัฐอเมริกา Centers for Disease Control ได้รายงานว่า พนักงานเกินกว่า 13 ล้านคนในอเมริกาสัมผัสสารเคมีอันตรายที่สามารถซึมผ่านร่างกายได้และพนักงานเหล่านี้ล้วนแต่ทำงานในโรงงานผลิตอาหารแปรรูปและผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสุขภาพ

การสัมผัสสารพิษและสารเคมีเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ บางทีก็ดูเหมือนเป็นเรื่องที่ไม่คิดว่าจะกำจัดสารพิษออกจากร่างกายให้หมดไปได้แต่คุณสามารถป้องกันการทานอาหารที่เต็มไปด้วยสารเคมีเพื่อลดระดับการบริโภคสารพิษปนเปื้อนจากอาหาร

สรุป

การเลือกทานอาหารออแกนิคและอาหารสดใหม่ รวมถึงผักและผลไม้ถือเป็นทางเลือกที่ดี หลีกเลี่ยงการดื่มแอลกอฮอล์และฟาสต์ฟู้ดให้มากที่สุด รวมถึงพิจารณาและศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับส่วนประกอบของของใช้ส่วนตัวประเภทโลชั่น สบู่ แชมพูหรือแม้กระทั้งผงซักฟอก เลือกสินค้าที่มีสารเคมีน้อยที่สุดหรือส่วนประกอบจากธรรมชาติ นอกเหนือจากนั้นก็ดื่มน้ำเยอะๆ นอนพักผ่อนให้เพียงพอ ออกกำลังกายให้พอเหมาะ ลดระดับความเครียดเพื่อสุขภาพที่ดีขึ้น การปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์นั้นเป็นการเปลี่ยนที่ดีที่สุดเพื่อการปรับปรุงสุขภาพที่ดีขึ้น และการพบแพทย์เพื่อตรวจร่างกายก็ถือเป็นสิ่งที่ควรทำรวมถึงปรึกษาแพทย์ก่อนปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์หรือพฤติกรรมการทานอาหารเพื่อความปลอดภัยของแต่ละบุคคล

การเลือกทานอาหารเสริมเพื่อช่วยในการล้างสารพิษก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดี ผลิตภัณฑ์ Cleanser เป็นอาหารเสริมที่ประกอบด้วย Superfood ถึง 4 ชนิด นั่นคือ Wheat Grass, Psyllium Husk, Apple Cider Vinegar และ Vitamin C ซึ่งทั้ง 4 ชนิดนี้สามารถช่วยเสริมภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย สามารถรับมือกับเชื้อโรคได้ดียิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยทำให้การดีท็อกซ์ล้างสารพิษของร่างกายทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพ ส่งผลให้ผิวกระจ่างใสและสุขภาพที่ดีกว่าเดิมจากภายในสู่ภายนอก ที่สำคัญสามารถทำให้การลดน้ำหนักเป็นเรื่องที่ทำได้จริงอีกครั้ง หากอยากรู้ข้อมูลอื่นๆ เกี่ยวกับ Superfood ดีท็อกซ์และสุขภาพ สามารถเข้าไปอ่านเพิ่มเติมได้ที่ MikaNutra.com เพื่อสุขภาพที่ดีของคุณวันนี้

    Related Posts

    One thought on “7 สัญญาณอันตราย เตือนร่างกายมีสารพิษตกค้างมากเกินไป

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *

    Scroll To Top