Exclusing Offer For Thai Residents

Blog

Dec 05 2019

รู้ไว้ได้ประโยชน์!! ข้อมูลที่ควรรู้ก่อนจะลดน้ำหนักด้วยไซเลียม ฮัสค์


Cleanser, Psyllium Husk

รู้ไว้ได้ประโยชน์!! ข้อมูลที่ควรรู้ก่อนจะลดน้ำหนักด้วยไซเลียม ฮัสค์

ด้วยเวลาที่เร่งรีบในปัจจุบันทำให้คนส่วนใหญ่เลือกที่จะซื้ออาหารกินมากกว่าการทำกินเอง ซึ่งส่วนใหญ่อาหารที่ขายๆ กันมีส่วนผสมของทั้งแป้ง น้ำตาล และน้ำมันเป็นส่วนประกอบหลัก ไม่แปลกที่จะทำให้หลายๆ คนกลายเป็นโรคอ้วน หรือมีน้ำหนักที่เกินเกณฑ์ สำหรับใครที่กำลังมีปัญหาเรื่องน้ำหนักตัว แล้วไม่รู้ว่าจะลดด้วยวิธีไหนดี ทำยังไงก็ไม่ลด วันนี้เรามีตัวช่วยดีอย่างไซเลี่ยม ฮัสค์ มาแนะนำ มาดูกันว่าไซเลี่ยม ฮัสค์คืออะไร แล้วจะช่วยให้ลดน้ำหนักได้จริงหรือเปล่า

ไซเลียม ฮัสค์คืออะไร?

ไซเลี่ยม ฮัสค์ (Psyllium Husk) หรือเทียนเกล็ดหอย มีชื่อสามัญคือ Psyllium Seed, Blonde Psyllium Seed มีถิ่นกำเนิดแถบริมทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ในทวีปอเมริกาเหนือ และประเทศนิวซีแลนด์ ปัจจุบันแพร่กระจายพันธุ์ไปทั่วโลก การขยายพันธุ์ของเทียนเกล็ดหอยทำได้โดยการเพาะเมล็ด และหน่อเล็กๆ ไซเลี่ยม ฮัสค์เป็นพืชล้มลุกหรือธัญพืชที่อุดมไปด้วยเส้นใยอาหารจากธรรมชาติ เปลือกหุ้มเมล็ดของไซเลี่ยม ฮัสค์มีสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย และสามารถละลายน้ำได้ หากรับประทานไซเลี่ยม ฮัสค์ ในปริมาณ 10.2 กรัมต่อวันพร้อมกับมื้ออาหาร ไซเลี่ยม ฮัสค์จะช่วยดักจับไขมันและกรดน้ำดี ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

  • ลักษณะทางพฤกษศาสตร์ของไซเลี่ยม ฮัสค์
  • ลำต้น ลำต้นมีลักษณะกลมตั้งตรง ปล้องยาว มีขนสีขาวปกคลุมทั่วทั้งลำต้น
  • ใบ มีลักษณะเป็นใบเดี่ยวออกตามปล้อง ใบสีเขียวเข้ม ใบแคบเรียวยาว ขอบใบหนา ปลายใบแหลมโค้งเล็กน้อย มีร่องตื้นๆ ตรงกลาง ระหว่างซ้ายขวา ผิวใบหยาบ มีขนสีขาวปกคลุมทั่วทั้งใบ
  • ดอก ดอกอยู่บริเวณซอกด้านบนของใบ ทรงกระบอก มีกลีบเรียงเป็นฐานรองช่อดอกอีก 1 ชั้น ก้านดอกยาวเฉียงขึ้น 45 องศาเหนือตาใบที่หันออกด้านนอกลำต้น
  • เมล็ด มีลักษณะเป็นรูปไข่ทรงรี แบนคล้ายเรือ ลักษณะด้านนอกนูนด้านในเว้า ผิวมัน ลื่น เรียบไม่มีขน มีสีน้ำตาล หรือน้ำตาลอมชมพู ส่วนที่นำมาใช้ประโยชน์ก็คือส่วนใบและเมล็ด

การศึกษาทางเภสัชวิทยาของไซเลียม ฮัสค์

มีผลการศึกษาทางเภสัชวิทยาของไซเลี่ยม ฮัสค์ ระบุเอาไว้เมื่อทดลองใช้ไซเลี่ยม ฮัสค์กับสัตว์

  • ฤทธิ์ต่อระบบทางเดินอาหาร
    เทียนเกล็ดหอยเป็นยาระบายแบบเพิ่มกาก ช่วยในเรื่องระบบขับถ่าย และต้านการอักเสบของลำไส้หนู
  • ฤทธิ์ลดไขมันในเลือด
    เทียนเกล็ดหอยมีฤทธิ์ลดไขมันทั้งชนิดคอเลสเตอรอลและไตรกลีเซอไรด์ในเลือดสัตว์ทดลองได้
  • ฤทธิ์ลดน้ำตาลในเลือด
    เปลือกเทียนเกล็ดหอยมีฤทธิ์ที่สามารถช่วยลดน้ำตาลในเลือดหนู
  • ฤทธิ์ต่อระบบเลือด
    เปลือกเทียนเกล็ดหอยมีฤทธิ์ในการลดความดันโลหิตในหนู

ความลับของไซเลียมฮัสค์ ในการลดน้ำหนักและกลไกการทำงานของไซเลียมฮัสค์

ไซเลี่ยม ฮัสค์ถือเป็นอาหารที่มีแคลอรี่ต่ำมากๆ จึงมีคุณสมบัติเฉพาะตัวที่ช่วยในการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด เมื่อทานเข้าไปแล้วทำให้รู้สึกอิ่มเร็ว ไซเลี่ยม ฮัสค์ เมื่อดูดซับน้ำแล้วทำให้กลายเป็นเจลช่วยให้ระบบขับถ่ายดีขึ้น ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่ดีมากในการนำมาเป็นส่วนประกอบในอาหารเสริมช่วยควบคุมหรือลดน้ำหนัก

ไฟเบอร์ที่อยู่ในไซเลี่ยม ฮัสค์ จะมีลักษณะเหมือนกับไฟเบอร์ที่อยู่ในพืชผัก ผลไม้ทั่วๆ ไป แต่ว่าไฟเบอร์ในไซเลี่ยม ฮัสค์จะไม่มีน้ำตาลและไขมันปะปนอยู่ เพราะแบบนี้จึงมีการนำไซเลี่ยม ฮัสค์มาใช้ในการทำอาหารสำหรับคนที่ต้องการลดน้ำหนัก หรือนำมาเป็นส่วนผสมของอาหารเสริมที่ไม่มีแคลอรี่ ซึ่งจะเป็นผลดีต่อผู้ที่ต้องการลดและควบคุมน้ำหนัก ควบคุมน้ำตาลและไม่ต้องการให้มีพลังงานส่วนเกิน

ไซเลี่ยม ฮัสค์มีไฟเบอร์ที่สามารถละลายน้ำได้เป็นจำนวนมาก เมื่อกินไซเลี่ยม ฮัสค์แล้วไซเลี่ยม ฮัสค์เข้าสู่ระบบย่อยอาหาร ไฟเบอร์เหล่านั้นจะดูดซับน้ำเข้าไปทำให้อัตราการเผาผลาญลดลง เมื่ออัตราการเผาผลาญลดลงนั่นหมายความว่า ปริมาณของน้ำตาลจากอาหารที่ท่านเข้าไปในขณะนั้นจะใช้เวลาในการดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือดได้ช้าลง สามารถควบคุมระดับน้ำตาลในกระแสเลือดไม่ให้พุ่งสูงขึ้นในเวลารวดเร็วและยังทำให้อิ่มนาน ไม่หิวเร็วอีกด้วย นอกจากนั้นไฟเบอร์จากไซเลี่ยม ฮัสค์จะจับตัวกับกรดไขมัน เป็นการดักจับโมเลกุลของคอเลสเตอรอลเอาไว้ แล้วนำออกจากร่างกายด้วยกระบวนการขับถ่ายไปพร้อมๆ กับตัวไฟเบอร์เอง กระบวนการนี้จะช่วยทำให้ลดจำนวนคอเรสเตอรอลตัวที่ร่างกายไม่ต้องการให้อยู่ในระดับต่ำลง

และการทำงานอันเรียบง่ายของไซเลี่ยมฮัสค์ในการลดน้ำหนักก็คือ สามารถควบคุมความรู้สึกหิวให้หิวช้าลงและความรู้สึกอิ่มให้อิ่มนานขึ้นนั่นเอง เพราะเมื่อไฟเบอร์ของไซเลี่ยมฮัสค์นี้ดูดซับน้ำไว้ก็จะเกิดการขยายตัวหลายเท่า เป็นการเพิ่มขนาดของอาหารในท้องทำให้อิ่มเร็วขึ้น กินน้อยอิ่มนานแถมยังปลอดภัยน่าอัศจรรย์สุดๆ

ไซเลียม ฮัสค์ ปรับปรุงระบบขับถ่าย

นอกจากจะเป็นตัวช่วยที่ดีในการลดน้ำหนักแล้ว ไซเลี่ยม ฮัสค์ยังเป็นตัวช่วยที่ดีสำหรับคนที่มีปัญหาในการขับถ่ายด้วยช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานได้อย่างปกติ สำหรับคนที่มีอาการท้องร่วงที่ไม่รุนแรง ไซเลี่ยม ฮัสค์ จะช่วยลดอาการท้องเสียได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยทำหน้าที่เป็นสารดูดซับน้ำซึ่งสามารถเพิ่มขนาดของอุจจาระเพื่อชะลอการผ่านลำไส้ใหญ่ โดยไซเลี่ยม ฮัสค์ จะดูดซับน้ำจำนวนมากในระบบทางเดินอาหาร ทำให้อุจจาระพองเต็มลำไส้ในช่วงที่มีไซเลี่ยม ฮัสค์ อยู่ และเคลื่อนที่ผ่านลำไส้ช้าลง ทำให้อาการท้องเสียลดลง

งานวิจัยชิ้นหนึ่งพบว่า ไซเลี่ยม ฮัสค์ ลดอาการท้องร่วงลงอย่างมากในผู้ป่วยมะเร็ง 30 รายที่ได้รับการรักษาด้วยรังสี อีกงานวิจัยหนึ่งได้ทำการรักษาผู้ป่วย 8 คนที่มีอาการท้องเสียที่เกิดจากแลคโตส ทำให้การเคลื่อนไหวของลำไส้น้อยลง ซึ่งช่วยลดความถี่ในการขับถ่ายเนื่องจากอาการท้องเสียได้ ทำให้ไม่ต้องเข้าห้องน้ำอยู่ตลอดเวลา นอกจากบรรเทาอาการท้องเสียท้องร่วงแล้ว ยังสามารถป้องกันอาการท้องผูกได้ด้วย

สังเกตุว่าเราได้มีพฤติกรรมการดำเนินชีวิตตามรายการข้างล่างนี้หรือไม่

  • การเคลื่อนไหวของลำไส้ที่เกิดจากพฤติกรรมในการใช้ชีวิตประจำวัน
  • การถ่ายอุจจาระที่เป็นปกติ
  • มีการทานอาหารที่มีกากใยเพียงพอ
  • การออกกำลังกายเป็นประจำ
  • ดื่มน้ำในปริมาณที่พอเหมาะกับน้ำหนักตัว

ถ้าเกิดขาดข้อใดข้อหนึ่งหรือบางคนอาจจะขาดหลายข้อเลยด้วยซ้ำ นั่นแหละที่เป็นสาเหตุของอาการท้องผูก ลองปรับพฤติกรรมใหม่ ทำให้ได้ครบทุกข้อ หากยังพบอาการท้องผูกอีก ลองใช้ไซเลี่ยม ฮัสค์ ช่วยเพิ่มกากใยอาหารให้เพียงพอต่อการขับถ่ายเพื่อลดอาการท้องผูก ไซเลี่ยม ฮัสค์ เป็นรูปแบบของเส้นใยพืชที่ละลายน้ำได้ ซึ่งช่วยส่งเสริมการเคลื่อนไหวของลำไส้ให้มีสุขภาพดี

อาจจะเปรียบได้กับไม้กวาดที่กวาดเศษขยะออกจากลำไส้ และทำให้กากอาหารเคลื่อนที่ผ่านได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยลดอาการท้องผูก เพิ่มประสิทธิภาพในการย่อย ลดก๊าซในลำไส้และลดอาการลำไส้แปรปรวน หากกินไซเลี่ยม ฮัสค์ เพื่อรักษาอาการท้องผูก ควรดื่มน้ำตามมากๆ เพราะหากได้รับน้ำไม่เพียงพอก็สามารถทำให้ลำไส้อุดตันจากการที่เส้นใยไซเลี่ยม ฮัสค์ดูดซับน้ำไว้จำนวนมากได้ 

สรุป

ไซเลี่ยม ฮัสค์ ชื่อที่หลายๆ ไม่คุ้นแต่สรรพคุณดูน่าสนใจมากเลยใช่มั้ยล่ะคะ สำหรับใครที่กำลังมองหาอาหารเสริมควบคุมน้ำหนักที่มีส่วนผสมของไซเลี่ยม ฮัสค์ ให้ MikaNutra Cleanser เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกนะคะ เพราะ MikaNutra Cleanser นอกจากจะมีส่วนผสมของไซเลี่ยม ฮัสค์ ยังมีส่วนผสมของ แอปเปิลไซเดอร์เวนิกา วิตามินซีและต้นอ่อนข้าวสาลี ที่มีคุณประโยชน์มากมาย MikaNutra Cleanser สารพิษสะสมในร่างกายลดลง กระบวนการล้างพิษตามธรรมชาติของร่างกายมีประสิทธิภาพดีขึ้น โดยเฉพาะการขับสารพิษของตับ มีระบบเผาผลาญที่ดีขึ้น ส่งผลให้การลดน้ำหนักประสบความสำเร็จมากขึ้น ป้องกันการเกิดออกซิไดซ์ที่เป็นสาเหตุการเกิดอนุมูลอิสระในร่างกาย ทำให้เซลล์ในร่างกายไม่เสื่อมสภาพเร็ว ผิวพรรณแลดูสดใส และอ่อนกว่าวัย มีสุขภาพที่แข็งแรง ไม่เหนื่อยล้าหมดแรงเพราะร่างกายเต็มไปด้วยสารพิษอีกต่อไป มาสุขภาพดีไปด้วยกันนะคะ

    Related Posts

    One thought on “รู้ไว้ได้ประโยชน์!! ข้อมูลที่ควรรู้ก่อนจะลดน้ำหนักด้วยไซเลียม ฮัสค์

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *

    Scroll To Top