Exclusing Offer For Thai Residents

Blog

Jan 06 2020

ปวดเอว…เป็นโรคไตหรือเปล่า? ส่องสัญญาณคนเป็นโรคไต


Cleanser, ดีท็อกซ์

ปวดเอว…เป็นโรคไตหรือเปล่า? ส่องสัญญาณคนเป็นโรคไต

หากใครมีนิสัยติดกินเค็มเป็นประจำก็ต้องเร่เข้ามาอ่านกันให้ไว เพราะนี่แหละถือเป็นต้นเหตุหลักเลยที่ทำให้ไตของเราทำงานหนัก ซึ่งนั่นหมายความว่า เมื่อเรากินเค็มจัดๆ เราก็มักจะรู้สึกหิวน้ำมากตามเป็นพิเศษ ทำให้เกิดการปัสสาวะบ่อยตามมา และส่งผลทำให้ไตทำงานหนักตามไปด้วย ซึ่งก็อย่างที่เรารู้ๆ กันดีอยู่แล้วว่า โรคไต ถ้าเป็นขึ้นมาก็ต้องเสียค่ารักษาแพงหูฉีกขนาดไหน แถมต้องใช้เวลารักษานานหลายสิบปีอีกต่างหาก

วันนี้ MikaNutra ก็เลยนำสัญญาณอาการโรคไตมาฝาก พร้อมวิธีการดูแลตนเองไม่ให้เกิดโรคไตถามหามาฝากกันด้วย จะเป็นยังไงนั้น ต้องไปตามเช็กกันหน่อยแล้ว

ใครบ้างที่เสี่ยงต่อการเป็นโรคไต

ก่อนจะไปดูกันถึงสัญญาณของโรคไต เรามาดูกันก่อนว่าใครบ้างที่มีความเสี่ยงต่อการเป็นโรคไตได้มากที่สุด

1. เกิดจากกรรมพันธุ์
ต้องบอกเลยว่า กรรมพันธุ์เป็นอะไรที่น่ากลัวเหมือนกัน ถึงแม้จะไม่ใช่สาเหตุหลักสักเท่าไหร่ แต่ถ้ามีคนในบ้านเป็นโรคไต ก็ควรจะพากันไปตรวจไว้จะดีที่สุด

2. ความดันโลหิตสูง
เพราะเมื่อไหร่ที่ความดันขึ้น ก็จะส่งผลกระทบต่อไตไปด้วย โดยหากเป็นมากเข้าก็จะเกิดภาวะไตวายได้เช่นเดียวกัน

3. ความอ้วน
เนื่องจากเมื่อเราอ้วนขึ้น เมตาบอลิซึมก็จะสูงมากกว่าคนปกติทั่วไป ส่งผลทำให้ไตต้องทำงานหนักมากขึ้นไปด้วยเช่นกัน

4. อาหาร
ต้องบอกได้เลยว่าอาหารถือเป็นตัวการทำให้เกิดโรคต่างๆ ตามมาได้มากมาย โดยเฉพาะการทานอาหารที่มีรสเค็มจัดทุกวัน ก็จะส่งผลกระทบต่อการทำงานของไต เมื่อไตทำงานหนักขึ้น จึงทำให้ประสิทธิภาพในการทำงานลดลงตามไปด้วย

5. อายุขัยที่มากขึ้น
อายุที่เพิ่มมากขึ้นก็เท่ากับอายุไตที่เริ่มมากขึ้นตามไปด้วยเช่นกัน ทำให้กระบวนการทำงานของไตเริ่มเสื่อมสภาพลง หากเราไม่รู้จักรักษาสภาพการทำงานของไตให้ดี แล้วยังไปทำลายมันอีก ก็จะเกิดเป็นโรคร้ายแรงต่างๆ ตามมาในไม่ช้าแน่นอน

อาการอะไรที่บ่งบอกได้ว่าเราเป็นโรคไตเข้าซะแล้ว

1. มีอาการบวม
โดยส่วนใหญ่แล้ว ผู้ป่วยโรคไตจะมีอาการบวมตามตัว โดยเฉพาะบริเวณหนังตาและหน้า ต่อมาจะเริ่มบวมที่ขาและเท้าทั้งสองข้าง บางคนอาจจะคิดว่าตัวเองอ้วนขึ้น แต่เมื่อไปตรวจกับแพทย์เข้าจริงๆ กลับกลายว่าเป็นโรคไต ดังนั้นทางที่ดี ควรจะหมั่นตรวจสุขภาพให้ได้ทุกปีจะปลอดภัยที่สุด

2. เหนื่อยง่ายและอ่อนแรง
ผู้ป่วยที่เพิ่งเริ่มเป็นอาจจะดูไม่ออกว่าตัวเองเหนื่อยง่ายและอ่อนเพลียเพราะอะไร แต่เมื่อมีอาการอ่อนเพลียและเหนื่อยง่ายแบบมากๆ ก็ควรจะไปพบแพทย์โดยด่วน

3. ระบบปัสสาวะผิดปกติ เนื่องจากความผิดปกติของไตจะเช็กได้ง่ายๆ จากปัสสาวะโดยตรง ดังนั้นหากมีอาการปัสสาวะเป็นเลือด ปัสสาวะน้อยลง ปัสสาวะบ่อย หรือปัสสาวะเป็นฟองมากขึ้นนั้น ต้องรีบไปพบแพทย์เพื่อตรวจความผิดปกติของไตโดยด่วน เพราะมีความเสี่ยงสูงว่าเรากำลังประสบกับปัญหาเรื่องไตแล้วนั่นเอง

4. ปวดหลัง หรือปวดบริเวณเอว
เนื่องจากไตจะอยู่บริเวณช่วงหลัง บริเวณเอวของร่างกายเรา ดังนั้นบางคนอาจจะมีอาการปวดมากเป็นพิเศษ หรือรู้สึกปวดแบบหน่วงๆ เจ็บๆ ถ้ามีไข้สูงด้วยนั้นก็ยิ่งต้องไปตรวจโดยด่วน เพราะอาจจะเป็นสัญญาณของโรคไตเรื้อรังหรือไตอักเสบได้แล้วนั่นเอง

5. ความดันโลหิตสูงมากๆ
เมื่อไหร่ก็ตามที่ความดันขึ้นก็ให้รู้เอาไว้เลยว่านั่นแหละคือสัญญาณของการที่ไตเราทำงานหนักเต็มที่แล้ว อาจจะเป็นเพราะการที่เรากินเค็มจัดๆ หรือบางคนเป็นกรรมพันธุ์อยู่แล้ว การเกิดเรื่องอะไรแบบนี้ขึ้นจึงเป็นเรื่องที่มักเจอได้ง่ายกว่าคนธรรมดาเอามากๆ

การหมั่นคอยสังเกตตัวเองจึงเป็นเรื่องสำคัญที่ทุกคนพึงกระทำ เพราะหากเราเอาแต่คิดว่าเราแข็งแรงดี คงไม่เป็นอะไรง่ายๆ หรอกมั้ง แต่เมื่อวันหนึ่งมันเกิดการดันทุรังและกลายเป็นเรื่องที่หนักขึ้นมาแล้วนั้น เมื่อนั้นมันก็จะทวีคูณโรคต่างๆ ตามมาแบบนับไม่ถ้วนกันได้เลยนั่นเอง

ป้องกันการเกิดโรคไต ก่อนจะสายเกินไป!

และสำหรับใครที่ยังไม่เป็นโรคไต หรืออยากจะป้องกันตัวเองเอาไว้ก่อนทุกอย่างจะสายเกินไปก็ต้องลองนี่เลย Mikanutra Cleanser สุดยอดอาหารเสริมที่มาในรูปแบบการล้างสารพิษออกจากร่างกายได้แบบหมดจด หรือที่เรารู้จักกันเป็นอย่างดีว่า ดีท็อกซ์ โดยเจ้าตัวนี้จะช่วยปรับสมดุลการทำงานของระบบภายในร่างกายเราให้กลับมาทำงานได้อย่างปกติ อีกทั้งยังไปช่วยลดอาการอักเสบในร่างกาย รวมถึงสารพิษตกค้างต่างๆ ให้กลับมามีสุขภาพดีขึ้นได้แบบง่ายๆ 

หลักการทำงานของ Mikanutra Cleanser เป็นยังไง?
ในช่วงแรกๆ ของการรับประทาน Superfood เพื่อการดีท็อกซ์ นั้น ร่างกายจะปรับสมดุลจากลำไส้ของเราก่อน จากนั้นตัวยาจะไปช่วยกระตุ้นการสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย รวมไปถึงฟื้นฟูการทำงานของตับและไต และเนื่องด้วยวัตถุดิบที่คัดสรรมาจากธรรมชาติโดยเฉพาะ

สุขภาพดีคุณสร้างได้ด้วยตัวคุณเอง

อย่างเช่น Apple Cider Vinegar, Psyllium husk, Wheatgrass, Ascorbic Acid และอื่นๆ จึงทำให้ส่วนอื่นๆ ในร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของผิวพรรณที่ดูกระชับเต่งตึงขึ้น อาการปวดหัวไมเกรนต่างๆ ก็ดีขึ้น รวมไปถึงระบบขับถ่าย จึงทำให้ Mikanutra Cleanser กลายเป็นสุดยอดอาหารเสริมดีท็อกซ์ที่ช่วยทำให้ร่างกายแข็งแรงขึ้นจากภายในสู่ภายนอกได้แบบแท้จริงเลยทีเดียว 

เพราะวัตถุดิบเหล่านี้แหละที่ทำให้ Mikanutra Cleanser กลายเป็นสุดยอดดีท็อกซ์ชั้นเยี่ยม

1. Psyllium husk

สุดยอดพืชที่ทำหน้าที่เป็นเหมือนยาระบาย ช่วยให้การขับถ่ายมีประสิทธิภาพมากขึ้น สำหรับใครที่มีปัญหาขับถ่ายไม่ค่อยดีอยู่เป็นประจำล่ะก็ เจอสรรพคุณของตัวนี้เข้าไปก็จะรู้ทันทีเลยว่า มันไม่ใช่ยาระบายที่ทำให้ปวดท้องจนท้องร่วง หรือท้องเสียตามมา แต่เจ้าตัวนี้มันจะไปช่วยปรับสมดุลในร่างกายด้วยการช่วยเพิ่มกากอาหาร ทำให้ขับถ่ายได้อย่างคล่องและเป็นระบบระเบียบเพิ่มมากขึ้นเท่านั้นเอง

2. Apple Cider Vinegar Powder Extract

ไม่เพียงช่วยในเรื่องของการท้องอืด ท้องเฟ้อ และระบบย่อยอาหารได้เพียงเท่านั้น สรรพคุณของเจ้าตัวนี้ยังช่วยในเรื่องของระบบการไหลเวียนเลือด และยังช่วยชะลอความแก่และริ้วรอยก่อนวัยได้อีกต่างหาก ใครที่อยากจะลองดีท็อกซ์เพื่อสุขภาพแล้วได้ผิวพรรณที่สดชื่นเปล่งปลั่งกลับคืนมาด้วยล่ะก็ ตัวนี้ไม่ผิดหวังแน่นอน

3. Wheatgrass Powder

และสำหรับใครที่มีปัญหานอนหลับยาก มีปัญหาเกี่ยวกับแผลลำไส้บ่อยๆ หรืออยากจะนำมาช่วยบำรุงในเรื่องของเลือดลมและบำรุงหัวใจล่ะก็ เจ้าตัวนี้ก็ทำได้ดีและครบถ้วนทุกกระบวนความอีกเช่นเดียวกัน 

4. Ascorbic Acid

ซึ่งถ้าหากใครกำลังมองหาอาหารเสริมดีๆ ที่ช่วยบำรุงรักษาได้จากภายในสู่ภายนอกได้แบบตรงจุดล่ะก็ Mikanutra Cleanser คือคำตอบ เพราะจะช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ชะลอความแก่และการเกิดริ้วรอยต่างๆ ได้หมดเลย อีกทั้งยังมีสรรพคุณจาก Ascorbic Acid ที่ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ทำให้ร่างกายแข็งแรงขึ้นได้ภายในพริบตาเลยทีเดียวเชียวล่ะ 

ทาน Mikanutra แล้วชีวิตดีขึ้นยังไงบ้าง

– ช่วยปรับระบบย่อยอาหารและระบบขับถ่ายให้ดีขึ้น เนื่องจาก Mikanutra Cleanser จะเข้าไปช่วยปรับสมดุลในเรื่องของระบบย่อยอาหารและระบบขับถ่ายให้ดียิ่งขึ้นนั่นเอง
– รู้สึกสดชื่นขึ้น และไม่อ่อนเพลีย เพราะ Mikanutra Cleanser จะช่วยฟื้นฟูและขับสารพิษออกจากร่างกายได้อย่างหมดจด 
– ช่วยเพิ่มจุลินทรีย์ที่ดีและต่อต้านอนุมูลอิสระ เป็นอาหารเสริมที่ช่วยซ่อมแซมและปรับปรุงการทำงานของร่างกายให้ดียิ่งขึ้น และดูสดใสกว่าที่เคยเป็น 
– ระบบเผาผลาญทำงานได้ดียิ่งขึ้น เมื่อร่างกายไร้สารพิษตกค้าง จึงทำให้การทำงานในระบบต่างๆ ของร่างกายทำงานได้ตรงตามหน้าที่และทำงานได้อย่างเต็มที่ ทำให้ระบบเผาผลาญของร่างกายกลับมาทำงานได้อย่างเต็มที่อีกครั้ง 

ร่างกายของคนเรานั้น มีวันเสื่อมถอยและถูกลดทอนประสิทธิภาพลงไปได้ในทุกๆ วัน หากเราไม่รู้จักขอบคุณร่างกายด้วยการหารางวัลดีๆ มาเติมชีวิต ร่างนี้ก็จะค่อยๆ เสื่อมสมรรถภาพและผุพังลงไปในที่สุด ดังนั้นมาให้รางวัลตัวเองด้วยการเลือกทาน Mikanutra Cleanser แล้วจะรู้เลยว่า ของถูกและดีนั้นก็มีอยู่จริงบนโลกใบนี้!

อ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

    Related Posts

    One thought on “ปวดเอว…เป็นโรคไตหรือเปล่า? ส่องสัญญาณคนเป็นโรคไต

    Comments are closed.

    Scroll To Top