Exclusing Offer For Thai Residents
Feb 10 2020

สุดยอดอาหารเสริมสำหรับผู้หญิงมีอะไรบ้าง?


Calcium ascorbate, CoEnzyme Q10, Menopause, คอลลาเจน (Collagen), ตังกุย (Dong Quai), ทับทิม (Pomegranate), วัยทอง, องุ่น (Grape Extract), ฮอร์โมนผิดปกติ, เปลือกสน (Pine Bark), เมล็ดลูกซัด (Fenugreek), เรื่องของผู้หญิง, โปรตีนถั่วเหลือง (Soy Protein)

สุดยอดอาหารเสริมสำหรับผู้หญิงมีอะไรบ้าง?

เมื่อก้าวสู่วัยเลข 4 ผู้หญิงหลายๆคนอาจมีความรู้สึกถึงการเปลี่ยนแปลงของตัวเอง ทั้งผิวพรรณที่เริ่มอ่อนโรยลง หรืออารมณ์และจิตใจที่อ่อนไหวแปรปรวนง่ายขึ้น ซึ่งนั่นเกิดการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน นั่นคือภาวะที่ฮอร์โมนเอสโตรเจน(Estrogen) และโปรเจสเตอโรน (Progesterone) ในรังไข่ลดลง และเราเรียกอาการนี้ว่าอาการวัยทองหรือวัยหมดประจำเดือน (menopause)

นอกจากผู้หญิงวัยทองแล้ว ผู้หญิงวัย 20 ต้นๆ ก็อาจจะมีปัญหาเกี่ยวกับความผิดปกติของฮอร์โมน ซึ่งสามารถแสดงออกมาได้จากอาการปวดท้องก่อนมีประจำเดือน อารมณ์แปรปรวน อยากอาหารผิดปกติหรือแม้กระทั่งอาการเล็กๆ น้อยๆ อย่างเช่น ท้องอืด ตัวบวมก็สามารถเกี่ยวกับฮอร์โมนที่ไม่สมดุลได้เช่นกัน

การทานอาหารเสริมที่ดี มีส่วนช่วยปรับสมดุลฮอร์โมนได้ เนื่องจากสารสกัดธรรมชาติหลายๆชนิดมีสมบัติคล้ายฮอร์โมนเพศหญิง จึงช่วยลดอาการวัยทองได้ และสารสกัดบางชนิดมีสมบัติช่วยปกป้อง, บำรุงเซลล์ผิวและมีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ ให้ผิวดูอ่อนเยาว์ นุ่มเนียนสวยได้ และเราได้คัดเลือกและรวบรวมสุดยอดสารสกัดธรรมชาติที่เหมาะกับผู้หญิงวัยเรามาไว้ในอาหารเสริมเม็ดเดียวแล้วค่ะ

ส่วนประกอบหลักที่สำคัญต่อการสมดุลฮอร์โมน

Isolated soy protein

Isolated soy protein หรือสารสกัดโปรตีนถั่วเหลืองเป็นโปรตีนธรรมชาติจากพืชที่มีกรดอะมิโนจำเป็นครบถ้วน และมีผลการวิจัยหลายชิ้นพบว่าการทาน Isolated soy protein สามารถช่วยลดอาการร้อนวูบวาบ (Hot flash) ของวัยทองได้ เนื่องจากเมื่อเราทาน Isolated soy protein เข้าสู่ร่างกายแล้ว มันจะเปลี่ยนโครงสร้างเป็นสารกลุ่ม Phytoestogen ซึ่งมีลักษณะโครงสร้างฮอร์โมนเอสโตรเจนจึงสามารถไปเพิ่มระดับฮอร์โมนในร่างกายหญิงวัยหมดประจำเดือนได้

Fish collagen peptide

Fish collagen peptide เป็นคอลลาเจนสกัดจากปลาซึ่งมีคุณสมบัติช่วยเติมคอลลาเจนซึ่งเป็นโปรตีนหลักที่ช่วยเรื่องความยืดหยุ่นและความชุ่มชื้นของผิว ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อเราอายุมากขึ้นหรือแม้กระทั่งเจอรังสียูวีจากแสงแดด คอลลาเจนในผิวของเราก็จะลดน้อยลง ซึ่งการทานคอลลาเจนเปปไทด์นี้จะเข้าไปช่วยสร้างกรดไฮยาลูรอนิก (Hyaluronic acid) ซึ่งมีหน้าที่อุ้มน้ำของเซลล์ผิวหนัง จึงทำให้ผิวของเรานุ่มชุ่มชื่นและกระชับเต่งตึงขึ้นได้

Calcium ascorbate

Calcium ascorbate เป็นวิตามินซีชนิดหนึ่ง ซึ่งให้สมบัติช่วยต้านอนุมูลอิสระในร่างกาย, เพิ่มภูมิต้านทานทำให้ไม่เป็นหวัดง่าย และยังเป็นหนึ่งในสารตั้งต้นสำหรับการสังเคราะห์คอลลาเจนในร่างกายอีกด้วย อีกหนึ่งข้อดีของ Calcium ascorbate นั่นคือวิตามินซีชนิดนี้ลดความเป็นกรดลงจากวิตามินซีปกติ จึงลดอาการระคายเคืองต่อกระเพาะอาหารได้

Coenzyme Q10

Coenzyme Q10 เป็นสารที่มีหน้าที่ในการสมดุลอนุมูลอิสระและช่วยสมดุลการทำงานของเซลล์ร่างกาย ซึ่งเมื่อเซลล์ผิวมีปริมาณอนุมูลอิสระอยู่มากๆ ผิวของเราจะเกิดริ้วรอยง่ายขึ้น การทาน Coenzyme Q10 จึงเป็นการไปช่วยลดการเสื่อมสภาพของผิว, ลดริ้วรอยขนาดเล็กบนผิวหน้าและช่วยให้ผิวเรียบเนียนขึ้นได้

Fenugreek extract

Fenugreek extract หรือเมล็ดลูกซัด เป็นสมุนไพรที่ช่วยปรับสมดุลฮอร์โมนเพศหญิงได้ เนื่องจาก Fenugreek มีสาร Diosgenin ซึ่งเป็นสารกลุ่ม phytoestrogen จึงไปช่วยลดอาการอารมณ์แปรปรวนรวมถึงอาการร้อนวูบวาบของหญิงวัยหมดประจำเดือนได้

Dong Quai Extract

Dong Quai Extract หรือสารสกัดตังกุยเป็นสมุนไพรของจีนหรือมีอีกชื่อคือโสมสำหรับผู้หญิง เพราะจากการวิจัยพบว่าสารสกัดตังกุยสามารถช่วยลดอาการปวดรอบเดือนได้ และยังช่วยลดอาการร้อนวูบวาบของหญิงวัยหมดประจำเดือนได้

Grape extract

Grape extract หรือสารสกัดองุ่นมีฤทธิ์เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งประกอบด้วยสารกลุ่ม Oligomeric proanthocyanidic   ที่ช่วยปกป้องเซลล์ผิวจากรังสียูวีและช่วยต้านการสลายของคอลลาเจนและอิลาสตินในชั้นผิวหนัง จึงทำให้ผิวนุ่มและอ่อนเยาว์อยู่เสมอ

Pine bark extract

Pine bark extract หรือสารสกัดเปลือกสน มีสารกลุ่ม Bioflavonoids, catechins, procyanidins และ phenolic acids ช่วยให้ผิวอ่อนนุ่มชุ่มชื้น และช่วยปกป้องผิวจากการทำลายของรังสียูวี จึงช่วยลดการเกิดเม็ดสีผิว ทำให้ผิวดูขาวเนียนใส

Pomegranate extract

Pomegranate extract หรือสารสกัดทับทิมที่อุดมด้วย Anthocyanins, กรด Ellagic acid และสาร Punicalagin ซึ่งเมื่อสารสำคัญกลุ่มนี้ทำงานร่วมกัน จะทำหน้าที่เป็นสารที่ช่วยป้องกันสัญญาณผิวแก่โดยการไปช่วยกำจัดอนุมูลอิสระ นอกจากนี้สารสกัดทับทิมยังช่วยล็อคความชุ่มชื่นของผิวหนังได้อีกด้วย

จะเห็นได้ว่าสารสกัดธรรมชาติหลายๆชนิดสามารถช่วยปรับสมดุลฮอร์โมนของร่ายกายเราได้ และยังช่วยบำรุงผิวให้อ่อนกว่าวัย ทั้งด้านความนุ่มเนียนใสและต้านริ้วร้อยแห่งวัย ดังนั้นจึงไม่ยากเลยถ้าจะเราเริ่มบำรุงร่างกายให้กลับมามีสมดุลและสดชื่นได้ในทุกวันๆค่ะ

    Related Posts

    Scroll To Top